6 Phương pháp giúp mẹ bầu vượt qua stress

      Stress là một trong những tình trạng thường gặp ở những mẹ bầu, nguyên nhân chủ yếu gây stress là trong thời gian mang thai thường do: Sự lo lắng về tính trạng thai nhi, tình trạng sức khỏe của bản thân, công việc sau khi sinh, công việc quá tải…  Tuy nhiên, dù đó là nguyên nhân gì đi nữa thì các mẹ bầu cũng đều có thể tìm cách để vượt qua được.

 

6 Phương pháp giúp mẹ bầu vượt qua stress

 

 Dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi

 

      Tuy đây là vấn đề rất đơn giản, nhưng không phải ai cũng có thể dễ dàng thực hiện. Việc nghỉ ngơi nhiều không chỉ tốt cho sức khỏe của bạn mà còn rất tốt đối với sự phát triển của bé.

 

      Chị em khi mang thai không nên cố “gắng gượng” làm những công việc nhà khi bản thân không còn một chút năng lượng nào. Khi làm việc ở công ty, hãy cố gắng tìm cho bản thân một nơi để kê cao chân, thư giãn cơ thể khi ăn trưa và buổi tối, nên cắt giảm tối đa công việc trong nhà.

 

Mẹ bầu nên dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi

Mẹ bầu nên dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi

 

 Nói ra những gì bản thân lo lắng

 

      Nếu mẹ bầu cảm thấy lo lắng không biết bé có phát triển khỏe mạnh hay không, liệu rằng giai đoạn sinh con có an toàn không? Mẹ bầu không nên giữ những nỗi lo này khư khư 1 mình, mà hãy chia sẻ điều đó cùng với chồng, mẹ hay một số người bạn đã sinh con.

 

      Tham gia các lớp học về tiền sản, hay chia sẻ những nỗi lo lắng của bản thân với bác sĩ cũng là một cách để giải tỏa thắc mắc của bản thân.

 

 Thư giản cơ thể và tinh thần

 

      Phương pháp mát-xa là một trong những cách giúp mẹ bẩu giảm stress có hiệu quả. Tuy nhiên, các mẹ bầu cần lưu ý về tính an toàn của thai nhi khi dùng tinh dầu hay dầu thơm, đặc biệt là trong những giai đoạn đầu và cuối của thai kỳ.

 

      Một số tinh dầu khá an toàn cho thai nhi 20 tuần tuổi là tinh dầu oải hương, tinh dầu hoa ylang ylang, tinh dầu cam quýt… Nhưng cũng nên hỏi ý kiến của chuyên gia trước khi sử dụng.

 

      Một trong những điều thư giản mà chị em có thể làm nữa là suy gẫm và tưởng tượng. Suy gẫm bằng cách tập trung tinh thần và tưởng tượng một cách tích cực là kỹ thuật giúp mẹ bầu giảm lo lắng bằng cách tạo ra những hình ảnh dễ chịu và êm ái.

 

      Hãy tìm đọc những cuốn sách có dạy về kỹ thuật giúp thư giãn và sau đó chọn 1 vị trí bất kỳ mà không có ai quấy rầy, thực hiện suy gẫm trong khoảng 30 phút.

 

 Tập yoga trước khi sinh

 

      Việc luyện tập yoga trong thời gian mang thai không chỉ giúp cho cơ thể mẹ bầu trở nên uyển chuyển hơn, mà còn góp phần giúp mẹ bầu thư giãn và quá trình chuyển dạ cũng trở nên thuận lợi hơn.

 

Mẹ bầu nên tập yoga trước khi sinh

 

Mẹ bầu nên tập yoga trước khi sinh

 

      Nếu mẹ bầu thường xuyên lo lắng hay đang trong giai đoạn chuyển dạ, việc thực hành kỹ thuật thở yoga sẽ rất hữu ích.

 

 Chuẩn bị tâm lý trước khi sinh

 

      Nếu mẹ bầu lo lắng quá trình sinh sản quá đau đớn, hay việc chăm sóc con sau khi sinh, thì hãy chia sẻ những vấn đề này với những người bạn đã từng sinh con. Họ sẽ giúp mẹ bầu giải tỏa những nỗi lo lắng và chuẩn bị tâm lý sẵn sàng.

 

      Nếu mẹ bầu lo lắng về những vấn đề khác như tài chính, các mối quan hệ, công việc, thì hãy chia sẽ với bạn bè, người chồng hay người thân để có được những lời khuyên hữu ích từ họ.

 

 Chế độ dinh dưỡng và luyện tập

 

      Mẹ bầu nên ăn những thực phẩm có công dụng bổ dưỡng cho cơ thể như ngũ cốc nguyên cám (giàu vitamin B), chúng sẽ giúp cho cơ thể mẹ bầu tăng cường hệ miễn dịch giúp ứng phó với stress, nhờ vào việc sản xuất ra chất hooc-môn serotonin. Việc đảm bảo chuyện ăn uống trong suốt thời gian mang thai cũng vấn đề rất quan trọng.

 

      Việc thường xuyên tập luyện sẽ giúp mẹ bầu giảm bớt những căng thẳng, cho nên các mẹ nên tập luyện thể dục đều đặn trước khi bản thân mang thai và trong khi mang thai. Nếu có bất kỳ hiện tượng bất thường nào, hãy tìm đến bác sĩ ngay lập tức.

 

      Bơi lội là một trong những phương pháp tập luyện rất tốt với mẹ bầu, phương pháp này không chỉ giúp mẹ bầu duy trì sức khỏe của bản thân, mà còn giúp tăng sự mềm dẻo của các cơ khớp và hạn chế được những chấn thương.

 

      Một trong những phương pháp không nên bỏ qua là đi bộ, đây cũng là một cách giúp mẹ bầu tập luyện tốt khi mang thai và cũng là cách để thư giãn có hiệu quả.

Tin tức y tế

(Chu đáo như thân nhân - Ân cần như phụ mẫu)

Chia sẻ trên:
bản đồ phòng khám đa khoa thủ dầu 1
Nhập số điện thoại của bạn, Bác Sĩ sẽ gọi lại
Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật