Các cách vận động an toàn tốt cho thai nhi

  Trong những tháng đầu mang thai, các thai phụ thường lo sợ không dám đi lại, vận động quá nhiều để tránh mất sức và ảnh hưởng đến thai nhi. Tuy nhiên các chuyên gia chăm sóc sức khỏe sinh sản khuyên rằng, trong suốt chặng đường thai kỳ, các mẹ nên tập cho mình chế độ vận động bằng các bài tập thường xuyên để tăng cường sức khoẻ cho cả mẹ và cho bé.

 

(Tư vấn ngay từ bây giờ - Đảm bảo bạn sẽ hài lòng)

 

Bạn có thể quan tâm: Mắc bệnh viêm cổ tử cung có quan hệ được không

Những cách vận động an toàn tốt cho mẹ và thai nhi

 

Đi bộ vào buổi sáng mỗi ngày sẽ giúp mẹ bầu thư giãn tinh thần

Đi bộ vào buổi sáng mỗi ngày sẽ giúp mẹ bầu thư giãn tinh thần

 

  Dưới đây là những cách vận động an toàn và rất tốt cho sức khỏe của mẹ bầu và thai nhi do các chuyên gia của phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một chia sẻ để chị em tìm hiểu.

 

   Đi bộ nhẹ nhàng

 

  Đi bộ nhẹ nhàng như đi dạo thư giãn ở công viên mỗi ngày từ 20 phút vào buổi sáng sớm hoặc chiều mát sẽ giúp cơ thể mẹ bầu tuần hoàn máu tốt hơn, giúp tăng sức bền của các cơ và tạo tâm lý thư giãn, thoải mái.

 

  Lưu ý, nên lựa chọn đoạn đường bằng phẳng, thoáng mát và không nên đi quá lâu, dừng lại nghỉ ngơi khi cảm thấy mệt.

 

   Tập yoga

 

  Mẹ bầu nên tham gia các lớp tập yoga có giáo viên hướng dẫn và tập luyện những bài tập dành riêng cho bà bầu. Các bài tập yoga nhẹ nhàng sẽ giúp mẹ bầu thư giãn tinh thần, thả lỏng cơ thể, tăng khả năng dẻo dai của cơ thể và tránh bị stress.

 

Vận động bằng những bài tập yoga cũng mang lại nhiều lợi ích cho mẹ bầu

Vận động bằng những bài tập yoga cũng mang lại nhiều lợi ích cho mẹ bầu

 

   Kegel

 

  Tập những bài tập kegel trong thời gian mang thai sẽ giúp mẹ bầu kiểm soát tốt đường tiết niệu, tăng cường sự săn chắc của nhóm cơ mu cụt tại vùng kín với các động tác xiết chặt và thả lỏng của các nhóm cơ từ bên trong.

 

   Bơi lội

 

  Bơi lội là cách vận động an toàn giúp mẹ bầu cảm thấy cơ thể nhẹ nhàng hơn. Các mẹ nên áp dụng kiểu bơi ếch bởi tư thế này giúp vận động đều cả chân và tay, tạo sự phân bố đều sức lực trên toàn thân giúp cơ thể ít bị mệt mỏi hơn.

 

  Lưu ý, chỉ bơi trong một khoảng thời gian nhất định, đừng nên ngâm mình dưới nước quá lâu để gặp phải tránh gây ra tình trạng cảm sốt cho mẹ và nhiễm lạnh thai nhi.

 

   Đi xe đạp

 

  Mẹ bầu nên đi xe đạp nhẹ nhàng với các thiết bị mô hình tại phòng tập chứ không nên đi xe đạp ngoài đường để tránh gặp phải những nguy cơ rủi ro đáng tiếc.

 

   Aerobic

 

  Sau 3 tháng đầu của thai kỳ, mẹ bầu có thể tập luyện 1 số động tác aerobic nhẹ nhàng và thả lỏng cơ thể trong không gian âm nhạc ở mức độ vừa phải.

 

 

(Tư vấn ngay từ bây giờ - Đảm bảo bạn sẽ hài lòng)

 

 

  Lưu ý, tránh các động tác mạnh như nhảy cao, xoay, gập người.

 

  Lợi ích khi mẹ mang thai vận động an toàn

 

   Các bài tập vận động cơ bản sẽ giúp giảm sức ép và giảm rủi ro cho các cơ khớp xương ở vùng chậu khi mang thai.

 

   Tập thể dục sẽ giúp mẹ bầu duy trì việc tăng cân điều độ và nhịp nhàng.

 

   Giúp mẹ bầu quen dần và hạn chế những thay đổi bất thường trong cơ thể như bị áp lực tâm lý, cân bằng tâm sinh lý, cải thiện tình trạng mất ngủ, giảm nguy cơ bị stress hay trầm cảm.

 

   Giảm thiểu nguy cơ mắc căn bệnh tiểu đường.

 

   Việc luyện tập và vận động nhẹ nhàng trong suốt thời kỳ mang thai sẽ giúp mẹ bầu ít bị đau dạ con trong lúc sinh và “vượt cạn” dễ dàng hơn.

 

   Ngoài ra còn giúp mẹ bầu giảm các cơn đau lưng, ngăn ngừa và giảm táo bón.

 

   Việc vận động an toàn trước khi mang thai còn giúp cho mẹ bầu có đủ sức khoẻ, nhanh chóng phục hồi nhanh sau khi sinh và dễ dàng giảm cân lấy lại vóc dáng.

 

   Các bài tập vận động vùng chậu đúng cách còn có tác dụng làm giảm biến chứng khi sinh, giảm nguy cơ bị sa tử cung và bàng quang.

 

   Ích lợi của việc mẹ bầu vận động an toàn đối với em bé

 

   Cải thiện quá trình trao đổi chất và tuần hoàn máu qua nhau thai để giúp em bé nhận được nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe hơn, giúp cho cơ thể và các chức năng của bé phát triển toàn diện.

 

   Khi các bà mẹ tập luyện và vận động đúng cách sẽ tránh được những bệnh trầm cảm, stress, có cuộc sống vui vẻ, lành mạnh cũng giúp thông minh, lanh lợi hơn khi sinh ra.

 

  Hy vọng với những chia sẻ về các cách vận động an toàn tốt cho thai nhi trên sẽ giúp cho chị em phụ nữ có thêm nhiều kiến thức bổ ích để chuẩn bị cho tốt nhất cho quá trình mang thai của mình.

 

  Nếu có thắc mắc cần được tư vấn hãy gọi ngay đến hotline: 0274 368 9588 hoặc đến trực tiếp phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một 303 đại lộ Bình Dương, phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ dầu Một, Bình Dương (đối diện tòa nhà Becamex) để được tư vấn miễn phí.

 

 

 

(Tư vấn ngay từ bây giờ - Đảm bảo bạn sẽ hài lòng)

 

 

 

bản đồ phòng khám đa khoa thủ dầu 1
Nhập số điện thoại của bạn, Bác Sĩ sẽ gọi lại
Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật